Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Du lịch Chennai

Chennai là thủ phủ của bang Tamil Nadu và là thành phố thủ phủ lớn thứ 4 của Ấn Độ. Chennai tọa lạc bên bờ biển Coromandel của Vịnh Bengal. Với dân số ước tính 7,06 triệu người (2007), thành phố có 368 năm tuổi này là vùng đô thị lớn thứ 34 trên thế giới. Chennai là trung tâm công nghiệp và thương mại lớn thứ 3 ở Ấn Độ, và được người ta biết đến với kiến trúc đền đài và di sản văn hóa của mình. Đây cũng là một trung tâm nghệ thuật múa và nhạc cổ điển Nam Ấn Độ. Ngoài ra. Chennai được xem là thủ đô ô tô của Ấn Độ, được mệnh danh là Detroit của Nam Á.

Pháo đài thánh George: Được đặt tên theo một vị thần hộ mệnh của người Anh, và được xây dựng vào khoảng giữa những năm 1600, pháo đài là thành trì đầu tiên của Anh và là công trình cổ nhất của Anh ở Ấn Độ. Nó từng có thời kì là đầu não của Đại đội Đông Ấn. Nó bao phủ một khu vực rộng lớn và hiện nay là nơi làm việc của Cơ quan lập pháp và hành chính. Viện bảo tàng của pháo đài có nhiều loại di vật từ thời kì cai trị của Anh ở Ấn Độ, bao gồm vũ khí, các đồ làm bằng bạc, các bức chân dung và đồng phục quân đội.
Du lịch Chennai

Nhà thờ của thánh Mary: Nằm trong pháo đài, nhà thờ được xây dựng vào năm 1680 sử dụng công trình nề rắn và có các bức tường phía ngoài dày 1.2m, và vẫn còn giữ lại được một vaì bằng chứng rất đáng chú ý của phong cách lành nghề thế kỉ 17. Như một trong những nhà thờ Anh cổ nhất ở châu Á, những bia mộ bên ngoài của nó là những ngôi mộ Anh cổ nhất của Ấn Độ.

Bảo tàng nhà nước và triển lãm nghệ thuật dân tộc: Được xây dựng lần đầu trên đất đai của những vị thần thế kỉ 18, đây là một trong những công trình của thực dân đẹp nhất ở thuộc địa. Trong bảo tàng còn có Thư viện công cộng Connemara và triển lãm nghệ thuật dân tộc. Bảo tàng có những công trình điêu khắc rất đẹp của các tín đồ đạo Phật và đạo Hindu, và cả những công trình khảo cổ lịch sử tự nhiên rất thú vị.

Nhà thờ của San Thome: Nhà thờ lớn rất thanh lịch được cho là nơi chôn cất Thánh Thomas Tông đồ khi ông bị giết ở bên ngoài thành phố. Được xây dựng vào thế kỷ 19 bởi người Bồ Đào Nha, và được biến thành nhà thờ lớn vào năm 1896, những cửa sổ kính màu tuyệt đẹp của nó có chân dung và những câu chuyện về Thánh Thomas, và đại sảnh trung tâm có chỗ để 14 cây thập giá bằng gỗ, mô tả ngày cuối cùng của Chúa Giêsu.
Du lịch Chennai
Bãi biển Marina và bãi biển của Elliot: Bãi biển Marina là bãi biển lớn thứ 2 trên thế giới, không dành cho việc bơi lội vì dòng nước quá mạnh. Có thể đi dạo trên bãi biển vào lúc hoàng hôn, lái xe dọc theo mặt trứơc biển để nhìn ngắm những toà nhà đẹp nhất. Có cả tượng đài của các học giả và anh hùng địa phương, và đài tưởng niệm Anna. Một phần trong các công trình của bãi biển đã bị phá huỷ bởi trận sóng thần năm 2004 khi trận sóng thần tấn công Tamil Nadu. Cách bãi biển Marina một đoạn là bãi biển của Elliot gồm có nhà thờ Velankanni, nơi có rất nhiều khách hành hương, và đền thờ Ashtalakshmi với 8 hình dạng khác nhau của nữ thần Hindu Lakshmi.

Nguồn : Yeudulich

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét